Địa chỉ phòng khám

Bệnh Học Miệng

[Kiến%20Thức%20Nha%20Khoa][bleft]

Nha khoa Tổng Quát

[Sâu%20Răng][bsummary]

Sâu Răng

[Sâu%20Răng][twocolumns]

LÀM TRẮNG RĂNG





 Trong thực tế, làm trắng răng là một trong những biện pháp thẩm mỹ để cải thiện một nụ cười đang nhạt dần theo thời gian. Nó có thể được sử dụng một loạt các sản phẩm và kỹ thuật, được thực hiện tại nhà hoặc tại văn phòng nha sĩ của bạn. Nhưng ngay cả khi bạn đã  xem xét, tiếp cận cách làm trắng răng, tốt nhất nha sĩ của bạn sẽ giúp bạn lựa chọn các phương pháp làm trắng răng hiệu quả nhất tuỳ thuộc vào tình hình cụ thể về sức khoẻ răng miệng của bạn.
     Các chất tẩy trắng răng sử dụng thường xuyên nhất trong các sản phẩm làm trắng răng là các gốc hydrogen peroxide và carbamide peroxide, chúng thẩm thấu vào bên trong theo các ống men ngà răng làm cắt đứt các liên kết hữu cơ có màu  và làm cho răng trắng bóng. Quá trình tẩy trắng tiếp tục cho đến khi các hạt hữu cơ màu biến mất. Tẩy trắng răng hoạt động tốt nhất trên những răng đổi  màu vàng, nhưng có thể không đạt hiệu quả cao  trên những răng  đổi màu  nâu, xám. Điều quan trọng cần lưu ý rằng vật liệu đã trám trên răng của bạn không thể nào trắng lên được với phương pháp làm trắng này.
     Nói chung, làm trắng răng rất an toàn vì các gốc hydrogen peroxide và carbamide peroxide không ảnh hưởng đến cấu trúc khoáng hoá của răng tự nhiên, nó cũng có thể được tồn tại trên răng trong thời gian nhất định. Có rất nhiều nghiên cứu hỗ trợ sự an toàn chung của việc làm trắng răng bằng cách tẩy trắng, mặc dù bạn có thể gặp một số tác dụng phụ tạm thời như răng ê buốt. Nha sĩ của bạn sẽ thận trọng để bảo vệ bề mặt gốc răng của bạn để giảm thiểu tiềm năng gây nên sự ê buốt răng.

Nguyên nhân gì làm răng nhuộm hoặc đổi màu?
Có hai loại đổi màu răng: bên ngoài và bên trong.
     Đổi màu răng từ  bên ngoài được gây ra bởi các chất tiếp xúc với răng. thủ phạm lớn là thuốc lá (hoặc hút hoặc nhai) và các loại thực phẩm có chứa các hợp chất có màu như rượu vang đỏ, cà phê, trà...
    Đổi màu răng từ bên trong có thể xảy ra với sự lão hóa theo thời gian như men răng mờ, men bị mòn; điều này làm cho ngà răng bên dưới có thể nhìn thấy nhiều hơn vì lớp ngà dày và màu vàng sậm  hơn. Đổi màu răng bên trong cũng có thể  là do tiếp xúc với chất fluoride quá mức hoặc uống các kháng sinh tetracycline trong quá trình hình thành răng, vàng da ở trẻ em hoặc là do răng chết tủy,  răng sâu.
Có thể có cả hai sự đổi màu bên ngoài và bên trong cùng một lúc.





     Làm trắng răng tại phòng khám: Nha sĩ của bạn sẽ áp dụng một loại gel vào răng của bạn và để nó vào trong khoảng  từ nửa giờ tới một giờ. Một nguồn nhiệt hoặc nguồn sáng (đôi khi là  laser) có thể được sử dụng trong quá trình này để tăng hoạt hoá quá trình  tẩy trắng răng.

     Làm trắng răng tại nhà: Nha sĩ của bạn sẽ làm 1 bộ khay cho bạn  bằng nhựa trong, mỏng. Bạn sẽ bơm đầy gel làm trắng lên đó và  đặt lên trên hàm răng của bạn theo một thời hạn quy định.

Bạn nên đến trực tiếp phòng khám của Nha Khoa Nụ Cười Xinh để được khám và tư vấn miễn phí. Tùy vào tình trạng của từng bệnh nhân mà bác sĩ sẽ đưa ra phương án tối ưu và chi phí hợp lý.