Địa chỉ phòng khám

Bệnh Học Miệng

[Kiến%20Thức%20Nha%20Khoa][bleft]

Nha khoa Tổng Quát

[Sâu%20Răng][bsummary]

Sâu Răng

[Sâu%20Răng][twocolumns]

Miếng trám gián tiếp

Miếng trám gián tiếp là gì?
Miếng trám gián tiếp cũng tương tự như composite hay những miếng trám giống màu răng, ngoại trừ việc miếng trám gián tiếp được làm tại lab và cần hai buổi hẹn với nha sỹ trước khi được gắn lên răng. Miếng trám gián tiếp được chỉ định khi  răng không đủ mô lưu giữ để nâng đỡ miếng trám nhưng răng không bị sâu quá lớn đến nỗi cần phải bọc mão.


Trong lần hẹn đầu tiên, mô sâu hay miếng trám cũ được loại bỏ hết. Cần lấy dấu để ghi lại hình dạng xoang cần phục hồi và những răng quanh nó. Dấu được chuyển đến labo để làm miếng trám gián tiếp. Trong lần hẹn thứ hai, ta tháo miếng trám tạm ra, và kiểm tra độ khít sát của phục hình. Nếu độ khít sát của phục hình chấp nhận được, phục hình sẽ được gắn vĩnh viễn.
Có hai dạng miếng trám gián tiếp – inlay và onlay.
·         Inlay cũng tương tự như miếng trám thông thường, dùng cho xoang răng sâu có thể tích nhỏ .


·         Onlay dùng cho xoang răng sâu có thể tích lớn hơn.


     Inlay và onlay bền hơn và dùng được lâu hơn miếng trám thông thường. Loại này có thể làm từ composite giống màu răng, sứ hay thậm chí bằng vàng. Inlay và onlay cũng làm suy yếu mô răng, nhưng ở một mức độ ít hơn nhiều so với miếng trám truyền thống.

     Một dạng khác của inlay onlay – inlay onlay trực tiếp – theo các công đoạn và quy trình tương tự như inlay onlay gián tiếp, nhưng khác biệt là inlay onlay trực tiếp được làm ngay tại phòng khám và hoàn tất trong một lần hẹn. Sử dụng loại inlay hay onlay nào là tùy thuộc vào lượng mô răng lành mạnh còn lại và vào việc xem trọng thẩm mỹ của bệnh nhân tới đâu.

 Bạn nên đến trực tiếp phòng khám của Nha Khoa Nụ Cười Xinh để được khám và tư vấn miễn phí. Tùy vào tình trạng của từng bệnh nhân mà bác sĩ sẽ đưa ra phương án tối ưu và chi phí hợp lý.